Sức khỏe bị ảnh hưởng như thế nào nếu thường xuyên nhịn ăn?

12/3/2018 4:45:40 PM

Nhiều chị em phụ nữ chọn cách nhịn ăn để giảm cân nặng, vóc dáng  thon gọn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên nhịn ăn để giảm cân có thể chẳng giảm được cân nào mà lại gây hại cho sức khỏe.

Nhiều chị em phụ nữ chọn cách nhịn ăn để giảm cân nặng, vóc dáng  thon gọn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên nhịn ăn để giảm cân có thể chẳng giảm được cân nào mà lại gây hại cho sức khỏe.

Sức khỏe bị ảnh hưởng nếu thường xuyên nhịn ăn để giảm cân

Não bộ: Khi không nhận được nguồn năng lượng từ bên ngoài, cơ thể buộc phải sử dụng lượng mỡ dự trữ tích tụ trên người điều này giúp giảm cân do lượng mỡ thừa bị đốt cháy nhằm duy trì sự sống. Tuy nhiên, bạn không hề biết rằng não bộ là cơ quan duy nhất không thể sử dụng được loại năng lượng dự trữ này khiến não bộ bị "chết đói"

Thần kinh: Não bộ bị đói kéo theo tình trạng mất tập trung, trầm cảm, cáu kỉnh, mất ngủ,....

Thị giác: Thiếu hụt vitamin A là nguyên nhân suy giảm  thị lực và đục thủy tinh thể.

Thanh quản: Cổ họng khô rát, làm biến đổi giọng nói.

Thính giác và khứu giác: Các giác quan này có xu hướng nhạy bén hơn trong giai đoạn đầu của cơn đói

Tim mạch: Tim mạch co bóp, làm việc khó khăn dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim, co thắt.

Cơ quan nội tạng: Mọi cơ quan trong cơ thể đều có xu hướng thu nhỏ nhằm tiết kiệm năng lượng. Độc tố tích tụ trong gan, thận không được xử lý, giải phóng.

Hệ miễn dịch: Không có đủ vitamin và khoáng chất dẫn đến hệ miễn dịch, sức đề kháng dễ bị suy yếu.

Cách nhịn ăn đúng cách đảm bảo sức khỏe

Hãy nhớ rằng khi muốn nhịn ăn để giảm cân hãy ăn uống đủ bữa để sẵn sàng trước khi đến ngày nhịn ăn. Thưởng  thức bữa ăn dinh dưỡng cùng với nhiều rau củ và trái cây để nạp đầy năng lượng cho cơ thể, cũng như giúp bạn chống chịu cơn đói. 

Một số loại thực phẩm thêm vào chế độ dinh dưỡng trước khi bước vào quá trình nhịn ăn bao gồm: trái cây,  rau lá xanh sẫm,  thực phẩm giàu protein,bơ đậu phộng, các loại hạt, bơ sữa ít béo, sữa chua trắng ít béo, ngũ cốc yến mạch, lúa mạch

Tăng cường chất xơ trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu. Đối với thức uống, bạn chỉ nên uống nước lọc cùng nước giải khát không chứa calo. Tránh uống cà phê hoặc những loại nước có chứa caffeine vì caffeine có thể gây mất nước.

Suckhoecuocsong.com.vn/Theo Ngôi sao

Các bài viết khác