Duy trì thực hiện 6 thói quen này sẽ giúp tăng 20 năm tuổi thọ

11/27/2018 6:48:41 AM

Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 5-10 phút thực hiện những thói quen này sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe còn tăng 20 năm tuổi thọ.

Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 5-10 phút thực hiện những thói quen này sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe còn tăng 20 năm tuổi thọ.

Tự massage

Massage những vùng có mạch huyết quan trọng như hai bên thái dương, nhân trung, hai bên cánh mũi và phần chân mày sẽ giúp bạn xua tan căng thẳng và mệt mỏi, giảm hormone stress cortisol và adrenaline, tăng cường hormone hạnh phúc endorphins.

Tự massage làm tăng tính co giãn, tính hoạt động của gân, dây chằng, thúc đẩy việc tiết dịch trong ổ khớp và tuần hoàn quanh khớp, do đó, sẽ tiêu trừ được hiện tượng hoạt dịch ứ trệ và hiện tượng túi dịch ở khớp xương sưng to, cải thiện được sự lưu thông của máu và bạch huyết ở chung quanh khớp xương và gân. Những người làm việc trong môi trường văn phòng, nhà máy hàng ngày nên bỏ ra từ 10-15 phút để thực hiện các động tác massage cho toàn bộ cơ thể.

Vận động nhẹ mỗi giờ một lần

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, nguy cơ tử vong của những người ngồi liên tục bốn giờ tăng 50% so với những ai chỉ ngồi liên tục hai tiếng. Vì vậy, trong khi làm việc, bạn nên đứng dậy tập thể dục nhẹ mỗi giờ một lần, mỗi lần 3-5 phút để máu huyết lưu thông, đầu óc tỉnh táo.

Ngoài ra, vận động nhẹ nhàng mỗi ngày không chỉ nâng cao sức khỏe, mà còn giúp cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo do lười vận động. 

Hấp thụ crom

Crom là nguyên tố vi lượng giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường bằng cách làm tăng độ nhạy của tế bào insulin, giúp cơ thể chống lại bệnh tiểu đường tuýp 2. Mỗi ngày, bạn nên nạp khoảng 200 microgram crom từ các loại ngũ cốc, hạt khô. Các hạt ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng, chất xơ và nhiều loại vitamin khác, ngăn gừa táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ kiểm soát nồng độ đường huyết, duy trì cân nặng,...

Ăn một quả trứng

Mỗi quả trứng luộc cung cấp 13% lượng protein và 4% lượng calo cần thiết mỗi ngày. Bên cạnh đó, trứng chứa lượng lutein lớn, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng đồng thời chống tia cực tím.  Trong bài nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc nêu ra: "Những cá nhân ăn trứng hàng ngày giảm 11% nguy cơ mắc bệnh tim và 18% nguy cơ tử vong vì bệnh tim. Họ còn tránh được 26% nguy cơ đột quỵ do xuất huyết và 10% nguy cơ đột quỵ do cục máu đông."

Ăn một quả trứng luộc mỗi ngày còn có thể phòng tránh bệnh Alzheimer vì trong lòng đỏ trứng có vitamin B, giúp giảm viêm não. Không những thế trứng còn là nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp bạn no lâu và hạn chế tình trạng béo phì. Tuy nhiên, không nên ăn quá 3 quả một ngày.

Kiểm tra tim mạch

Mỗi sáng thức dậy, bạn dùng ngón trỏ và ngón giữa ấn nhẹ phần cổ tay tính số nhịp đập trong 30 giây, sau đó nhân với hai sẽ ra kết quả số nhịp tim trong một phút. Với người bình thường, nhịp tim lúc nghỉ ngơi vào khoảng 60-100 lần trên phút. Chỉ vài phút tại nhà , bạn có thể dự đoán sức khỏe ra sao, có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch hay không.

Dùng chỉ nha khoa

Rất nhiều trường hợp thức ăn vẫn bị giắt trong các kẽ răng, cho dù bạn đã cố gắng chải răng rất nhiều lần. Thói quen sử dụng tăm sau khi ăn đôi khi cũng không lấy được hết các thức ăn giắt ở kẽ răng, không những thế còn khiến răng bị thưa, ảnh hưởng thẩm mỹ và thậm chí gây hôi miệng hay tổn thương nướu.

Bạn nên tập thói quen dùng chỉ nha khoa vì nó có khả năng làm sạch triệt để vi khuẩn ở khe răng, chân răng; ngăn ngừa viêm nướu, sâu răng. Chỉ nha khoa còn giúp bạn phòng tránh các loại bệnh liên quan tới viêm nướu như nhiễm trùng hô hấp hay thoái hóa thần kinh.

Suckhoecuocsong.com.vn/Theo VNE

 

Các bài viết khác