Tập luyện kỹ thuật chèo ván đứng

8/24/2018 10:03:39 AM

Môn thể thao chèo ván đứng được du nhập vào Việt Nam được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Mùa hè được thả mình trên những chiếc ván ngắm nhìn những rạn san hỗ màu sắc rực rỡ, từng đàn cá di chuyển dưới nước còn gì tuyệt vời bằng. 

Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những bãi cát trắng, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn mà còn sở hữu những đường biển dài, vịnh đẹp. Môn thể thao chèo ván đứng được du nhập vào Việt Nam được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Mùa hè được thả mình trên những chiếc ván ngắm nhìn những rạn san hỗ màu sắc rực rỡ, từng đàn cá di chuyển dưới nước còn gì tuyệt vời bằng. 

Chèo ván rất đơn giản, người tập sẽ chỉ mất khoảng 10-15' để nắm được cách điều khiển ván cơ bản và có thể di chuyển được trên nước. Khi đứng giữa biển nước mênh mông bạn sẽ tận hưởng được mọi cảnh vật độc đáo xung quanh, cảnh quan chân trời.

Dụng cụ chuẩn bị cho ván chèo:

Khi chuẩn bị tập luyện cho ván chèo dụng cụ cần chuẩn bị bao gồm: ván chèo, mái chèo, áo phao cá nhân, quần áo phù hợp với từng điều kiện thời tiết, dây buộc, kem chống nắng bảo vệ da, kính râm. Vậy luyện tập ván chèo đứng như thế nào?

Kỹ thuật đứng trên ván:

Nên bắt đầu tại những nơi có mặt nước lặng, không có nhiều chướng ngại vật, gió không quá to. Hãy quỳ trên ván thay vì đứng thẳng để giúp thăng bằng hơn. Đứng dọc theo ván, đặt mái chèo dọc theo chiều dài của ván dùng mái chèo là công cụ để lấy đà. Vị trí nắm mái chèo nằm ở rìa ngoài của ván,  phần phiến rộng của mái chèo nằm dưới nước. Giữ phần mép ván chèo một tay nắm vào tay cầm trên thân ván.  Trèo lên vị trí trung tâm ván, bằng đầu gối. Cảm nhận sự cân bằng của ván hãy nhớ không để mũi ván nhỏm cao khỏi mặt nước hay đuôi ván bị chìm xuống. Hai tay đặt vào 2 bên thành ván để ôn định ván. Từ từ đứng từng chân lên một. Đặt bàn chân vào vị trí vừa rồi của đầu gối. Bạn cũng có thể nhờ một người bạn giúp đỡ việc ổn định ván khi bạn đứng lên.

Kỹ thuật dáng đứng trên ván:

Hai bàn chân đứng song song rộng bằng hông, đứng giữa hai bên rìa ván khôgng đứng lên rìa ván. Cố gắng giữ hai ngón chân trỏ thẳng, đầu gối hơi nhún, lưng thẳng. Lấy thăng bằng bằng hông, đầu vào vai thẳng và ổn định, điều chỉnh trọng lượng cơ thể bằng cách di chuyển hông. Hãy tập trung sự chú ý cảnh vật xung quanh khôg nên nhìn chằm chằm xuống chân.

Kỹ thuật chèo ván:

Khi thăng bằng đã làm chủ bắt đầu cho bước chèo ván tiếp theo. Nếu bạn chèo bên phải, tay phải của bạn để thấp hơn và trên trục mái chèo. Tay ở phía trên (tay trái) cầm vào chỗ nắm phía trên. Cầm mái chèo trước mặt với tư thế như vậy. Giữ tay thẳng và vặn thâm mình khi chèo. Đẩy tay cầm mái chèm xuống bằng tay ở phía trên.Tạo lực chèo bằng cách đẩy mạnh phần phiến của mái chèo xuống nước, kèo mạnh về sau, sau đó lên trên mặt nước. Hãy chèo từng đoạn ngắn và gần ván. Không cần dùng quá nhiều sức mạnh.Từng lượt chèo đều đặn ban đều sẽ giúp bạn tiến về phía trước. Để di chuyển một cách hợp lý, chèo khoảng 4-5 lần một bên, sau đó chuyển bên. Khi bạn chuyển bên, bạn sẽ phải đảo ngược vị trí tay.

Kỹ thuật xoay ván:

Khi muôn xoay ván hãy chèo một bên cho đến khi mũi ván quay về hướng bạn muốn. Hoặc chèo lùi bằng cách xoay ngược hướng nhanh hơn bằng cách kéo mái chèo hoặc chèo lùi về cả 2 phía của ván chèo. Đặt mái chèo về phía trước của tấm ván, quét một vòng cung rộng ra xa ván chèo và thằng về phía đuôi Ván của bạn sẽ xoay ngược lại hướng mà bạn quét mái chèo.

Suckhoecuocsong.com.vn (Nguồn mwetrek)

Các bài viết liên quan
Các bài viết khác