Những lỗi người bơi thường mắc phải trong bơi sải

7/30/2018 2:26:48 PM

Mặc dù bơi sải là kiểu bơi tốn nhiều sức nhất và là kiểu bơi mà người học hay bị sai kỹ thuật trong quá trình luyện tập. Để giúp người học bơi luyện tập bơi sải nhanh đúng kỹ thuật bài viết dưới đây chỉ ra 5 lỗi thường gặp phải khi luyện tập kỹ thuật bơi sải.

Mặc dù bơi sải là kiểu bơi tốn nhiều sức nhất và là kiểu bơi mà người học hay bị sai kỹ thuật trong quá trình luyện tập. Để giúp người học bơi luyện tập bơi sải nhanh đúng kỹ thuật bài viết dưới đây chỉ ra 5 lỗi thường gặp phải khi luyện tập kỹ thuật bơi sải.

Lỗi không nghiêng người khi bơi sải

Bụng người bơi luôn hướng xuống đáy bể và người bơi không xoay nhẹ người luân phiên theo nhịp tay sải. Việc bơi không nghiêng người rất dễ gây ra một số chấn thương như bong gân, chấn thương dây chằng vai,... Hạn chế lỗi này người bơi cần nghiêng người luân phiên theo nhịp quạt tay trong quá trình bơi sải, nếu thấy một bên vai nổi lên mặt nước trong quá trình bơi thì bạn đã tập nghiêng được người thành công.

Lỗi nhô cao đầu trong bơi sải

Người mới học bơi do chưa thuần thục với việc hít hít thở dưới nước, hơn nữa lại rất sợ bị sặc nước nên thường cố gắng nhô cao đầu lên trên mặt nước để hít thở. Lúc này người bơi cần lỗi nhô cao đầu trong bơi sải bằng cách cố gắng giữ tầm mắt nhìn thẳng đáy bể bơi, khi lấy hơi người bơi chỉ nghiêng đầu và xoay mặt sang một bên.

Lỗi khủy tay thấp, sâu trong nước

Người bơi thường quạt nước bằng cả cánh tay nên khuỷu tay thấp và vào sâu trong nước khiến tay nhanh mỏi, tốn nhiều sức. Thay vì dùng cả cánh tay để quạt nước tạo lực cản lớn, bạn sử dụng ngón tay và khuỷu tay để quạt nước uyển chuyển sẽ nhẹ nhàng hơn. Người bơi khắc phục bằng cách khi tay vào nước, bạn gập khuỷu tay để ôm nước vào bằng đoạn từ đầu ngón tay, bàn tay và khuỷu tay.

Lỗi gập gối quá nhiều khi đá chân

Trong lúc tập luyện bơi sải người bơi gập gối quá nhiều khiến  cơ thể không lướt nhanh được trên mặt nước mà chỉ tạo ra lực cản lớn hơn và người bơi sẽ tốn sức không thể bơi xa và lâu hơn. Lúc này, người bơi có thể sử dụng chân vịt để luyện tập. Bạn cần giữ chân thẳng, lấy lực từ hông để thực hiện đá chân thật nhẹ và nhanh.

Lỗi quạt tay ngắn không chạm hông khiến phải mất nhiều sức

Người bơi chỉ quạt tay nửa chừng rồi thôi dẫn đến động tác quạt tay phải thực hiện nhiều lần nên bơi không được xa. Để khắc phục lỗi này người bơi cần phải luyện tập lại kỹ thuật quạt tay trong bơi sải sao cho đúng nhịp.

Suckhoecuocsong.com.vn (Nguồn Hocboi)

Các bài viết khác