Kỹ thuật gập bụng giúp giảm mỡ, săn chắc vùng bụng

8/15/2018 2:05:02 PM

 Khá nhiều người tập luyện gập bụng nhưng không thấy hiệu quả, đau nhức vùng lưng và bụng do chưa thực hiện đúng kỹ thuật. Vậy gập bụng như thế nào mới đúng cách?

Là một trong những bài tập đơn giản giúp tăng cường sức khỏe, giảm mỡ, săn chắc vùng bụng người tập gập bụng còn nhanh chóng có được cơ bụng khỏe mạnh. Khá nhiều người tập luyện gập bụng nhưng không thấy hiệu quả, đau nhức vùng lưng và bụng do chưa thực hiện đúng kỹ thuật. Vậy gập bụng như thế nào mới đúng cách?

Thực hiện kỹ thuật gập bụng 

Bước 1: Tư thế nằm ngửa thoải mái trên sàn nhà hoặc thảm tập, hai chân co tạo thành 1 góc 90 độ và bàn chân đặt trên sàn.

Bước 2: Gập đầu gối lại và đặt phần đệm bàn chân của bạn trên mặt đất

Bước 3: Tay bên phải lên vai bên trái và tương tự tay bên trái lên vai bên phải, sao cho hai tay bắt chéo nhau trước ngực, hoặc đằng sau đầu. Chầm chậm siết chặt cơ bụng bằng cách hóp bụng thu vào hướng cột sống.

Bước 4: Giữ gót chân trên mặt đất và các ngón chân giữ thẳng chạm vào nền đất, từ từ và nhẹ nhàng nhấc đầu lên trước, rồi đến hai bả vai.

Bước 5:  Tập trung hai mắt hướng vào đầu gối, trong khi đang co cơ bụng. Gập người lại từ mặt đất cho đến khi bạn tạo một góc chín mươi độ, hoặc cho đến khi khuỷu tay chạm vào hoặc vượt qua đầu gối.

Bước 6:  Chầm chậm đưa phần thân trên trở về vị trí cũ trên mặt đất nhưng hãy cố giữ cách mặt đất một chút, giữ tư thế này trong một giây

Bước 7: Lặp lại bước 3-5 cho bài tập này. Chỉ nên làm từ hai đến ba lần nếu bạn là người mới bắt đầu và từ từ tăng dần số lần tập

Những điều cần lưu ý khi tập gập bụng: 

Nên nên nâng lưng lên cách mặt sàn khoảng 7-10cm (tạo thành 1 góc 30-40 độ với mặt sàn) thay vì ngồi gập dậy một góc 90 độ để đảm bảo lưng không bị tổn thương.

Chia thời gian rõ ràng lịch luyện tập gập bụng, phân bổ lịch nghỉ tập hợp lý.

Bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ không nên áp dụng ăn kiêng trong quá trình tập.

Khi tập gập bụng việc hít thở cũng rất quan trọng người tập hãy nhớ dùng lực thì thở ra, không dùng lực thì hít vào.

Tay chỉ nên đặt hờ sau đầu chứ không kéo đầu về phía trước bởi điều này sẽ gây áp lực lên cổ, gây đau.

Suckhoecuocsong.com.vn (TH)

Các bài viết liên quan
Các bài viết khác