Hướng dẫn bài tập luyện cho chị em muốn vòng 3 căng tròn

8/27/2018 11:28:38 AM

Không cần quá cầu kỳ trong việc tập luyện chỉ bằng những động tác cơ bạn trong 15 phút mỗi ngày bạn không chỉ sở hữu vòng 3 căng tròn mà còn đạt được vòng eo quyến rũ, xóa tan mọi mỡ thừa. 

Không cần quá cầu kỳ trong việc tập luyện chỉ bằng những động tác cơ bạn trong 15 phút mỗi ngày bạn không chỉ sở hữu vòng 3 căng tròn mà còn đạt được vòng eo quyến rũ, xóa tan mọi mỡ thừa. Trong tập luyện squat bài tập không chỉ tác động lên vùng mông, vùng bụng mà còn tác động đến toàn bộ cơ thể. Vậy tập squat như nào mới đúng chuẩn nhất để có được vòng 3 quyến rũ, căng tròn? Hãy cùng tìm hiểu các động tác cơ bản ngay nhé.

Dụng cụ cần thiết trước khi tập luyện

Đối với bài tập squat tăng vòng 3 dụng cụ tập luyện rất đơn giản người tập chỉ cần chuẩn bị 1đôi giày chất lượng, đai lưng, bao đầu gối, nước uống, quần áo thoải mái không quá bó sát, thảm tập.

Nguyên tắc cần biết trước khi tập squat tăng vòng 3

Nhiều người khi mới bắt đầu tập luyện đều cảm thấy bài tập đơn giản, dễ tập nhưng chính vì chủ quan nên một số người vẫn mắc phải những sai lầm. Nếu bạn tập không đúng việc thực hiện động tác đứng lên ngồi xuống chỉ khiến các cơ mông, đùi, bụng hoạt động nhiều trở lên săn chắc hơn mà vòng 3 không cải thiện được nhiều kèm theo đó sẽ gặp phải tình trạng đau cơ chân, hông, vùng bụng sau khi tập luyện.

Hãy nhớ 2 nguyên tắc chính để có vòng 3 đẹp đó chính là: gồng bụng và gồng mông.

Thực hiện động tác squat xuống hãy hít thật sâu và giữ hơi đồng thời đẩy cơ bụng lên cao, làm bụng cứng lại. Sau khi kết thúc gồng bụng hãy thở nhẹ ra từ từ. Khi gồng mông hãy giữ chân chắc với thảm tập. Đùi hơi mở rộng, chân không dịch chuyển mông sẽ tự động co lại.

Kỹ thuật tập squat tăng vòng 3 căng tròn

Bước 1: Hai chân mở rộng bằng vai, gồng bụng và từ từ ngồi xuống, kết hợp hít vào nên nhớ không nên ngồi xuống quá sâu.

Bước 2: Khi ngồi xuống đùi sẽ song song với mặt đất. Đầu gối hướng thẳng với mũi chân.

.Bước 3: Nhẹ hàng đứng lên kết hợp gồng mông, hai chân không di chuyển, kết hợp thở ra và kết thúc động tác.

Bước 4: Thực hiện lặp lại động tác trong 10 phút đến 15 phút.

Bài tập bổ trợ giúp tăng vòng 3 căng tròn quyến rũ:

Thực hiện cải biên động tác squat đá  chân sau:

Bước 1: Tư thế chuẩn bị như bài trên. Tạo tư thế hai chân mở rộng bằng vai. 

Bước 2: Ngồi xuống tạo tư thế ngồi xổm, dồn trọng lượng cơ thể lên hai gót chân đồng thời nắm chặt hai tay ra phía trước ngực. Hai tay nắm chặt trước ngực hoặc duỗi thẳng song song với mặt thảm.

Bước 3: Đứng thẳng lên đồng thời nâng chân trái thẳng ra phía sau giữ hông vuông góc. Lặp lại tư thế squat bổ trợ với bên còn lại. Tập bài bổ trợ trong vòng từ 4-5 phút.

Để đạt được kết quả như mong muốn trước khi luyện tập bạn hãy khởi động toàn bộ cơ thể, hít thở sâu trong quá trình lập luyện, trang phục thoải mái, uống đủ nước, tập đúng tư thế, đừng nghỉ quá lâu giữa các bài tập. Hãy kiên trì luyện tập chắc chắn bạn sẽ có được vòng 3 căng tròn, săn chắc, quyến rũ.

Suckhoecuocsong.com.vn (TH)

Các bài viết liên quan
Các bài viết khác