Học mãi không biết bơi: Hãy thử 5 bước cơ bản dưới đây

8/14/2017 9:44:11 AM

Trên thực tế nhiều người đã năm lần, bảy lượt bỏ tiền học bơi nhưng vẫn đâu vẫn hoàn đấy. Tuy nhiên, chi cần trải qua 5 bước “thần thánh” dưới đây, đảm bảo ai cũng bơi tốt...

Trên thực tế nhiều người đã năm lần, bảy lượt bỏ tiền học bơi nhưng vẫn đâu vẫn hoàn đấy. Tuy nhiên, chi cần trải qua 5 bước “thần thánh” dưới đây, đảm bảo ai cũng bơi tốt...

Để học được bơi tuy khó mà dễ nếu bạn kiên trì, có lòng đam mê và một phương pháp tập luyện khoa học, bài bản.

Bài tập đầu tiên: Học cách nín thở lâu ở dưới mặt nước

Động tác nín thở dưới mặt nước rất quan trọng. Do đó tập nín thở dưới nước càng lâu càng tốt, ít nhất từ 10 đến 20 giây.

Phương pháp: Hãy tự tập bằng cách nắm tay vào thành bể, hít một hơi thật sâu, ngồi xuống để cho đầu chìm dưới mặt nước và nín thở càng lâu càng tốt.

Bài tập thứ 2: Học cách hít thở khi bơi

Nhiều người cho rằng hít thở khi thơi giống hít thở trên cạn. Tuy nhiên, cách hít thở khi bơi khác với trên bờ do đó bạn cần phải tập nhiều lần cho thuần thục.

Phương pháp: Nắm tay vào thành bể hoặc chống vào gối, gập người lại, mặt úp xuống nước thổi hết không khí ra thành bong bóng trong nước (tức là thở ra).

Sau khi thở ra hết hãy ngẩng đầu lên khỏi mặt nước hoặc nghiêng đầu qua một bên, há miệng hít vào bằng miệng và mũi. Lưu ý nên hít vào bằng miệng để tránh nước vào mũi gây sặc.

Đơn giản hơn hãy nắm tay vào thành bể, hụp xuống nước, thổi bong bóng ra hết, sau đó nổi lên khỏi mặt nước, há miệng hít hơi vào. Lặp lại liên tục như thế cho đến khi thuần thục.

Bài tập 3: Tập nổi dưới nước

Hãy đứng ở khu vực bể có mực nước ngang bụng, hít vào thật sâu rồi nín thở. Sau đó ngồi xuống ôm gối, khoanh tròn như quả trứng.

Lúc đầu, cơ thể chìm xuống, song sau đó sẽ từ từ nổi lên. Khi người nổi hẳn lên hãy duỗi tay và chân thẳng ra như tấm ván. Khi nào hết hơi thì co chân lại, đứng lên.

Bài tập 4: Lướt nước

Đây là một động tác rất quan trọng bởi nếu bạn làm được thì việc học bơi sẽ trở nên dễ dàng và chắc thành công.

Phương pháp: Hãy đứng ở vị trí có mực nước sâu ngang bụng hay ngực. Tựa lựng vào thành bể, hít hơi vào và nín thở. Ngay lập tức duỗi thẳng tay về phía trước. Hai tay khép sát 2 bên tai, thu nhỏ 2 vai tạo thành mũi nhọn (tư thế này sẽ ít bị cản nước).

- Mặt úp xuống nước, người hơi nghiêng về phía trước, đưa mông lên cao, co 2 chân lên cao.

- Đạp mạnh vào thành bể lấy đà phóng mình về phía trước và duỗi thẳng chân. Khi đó, thân bạn sẽ nằm thẳng, lướt nhẹ nhàng trên mặt nước.

Bài tập 5: Tập đứng lên

Khi đang lướt nước muốn đứng lên, hãy co 2 chân về phía trước ngực đồng thời kéo 2 tay về phía sau. Quạt nước từ trước ra sau bằng cả hai tay. Sau đó lấy thăng bằng, đứng thẳng lên.

Để học bơi bạn hãy luyện tập thuần thục 5 bước cơ bản trên và nên có HLV hướng dẫn. Lưu ý trước khi xuống bể bơi cần thực hiện các bước khởi động giúp mềm dẻo cơ bắp, các khớp xương hoặc đi bộ vài vòng quanh bể bơi để làm nóng cơ thể.

Suckhoecuocsong.com.vn (Theo Vnexpress.net)

Các bài viết khác