Bài tập kỹ thuật thở và nổi dưới nước khi bơi sải

8/18/2017 8:37:28 AM

Bơi sải là kiểu bơi nhanh, đẹp phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niê đến người cao tuổi không có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp cao... 

Bơi sải là kiểu bơi nhanh, đẹp phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niê đến người cao tuổi không có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp cao... Cũng giống như bơi ếch, muốn bơi sải người tập bơi cần nắm rõ các kỹ thuật thở và nổi dưới nước để đạt được mục tiêu bơi sải...

Nguyên tắc chung

Muốn bơi sải (bơi trườn sấp) đúng kỹ thuật cần phải phối hợp đúng các động tác chân, tay và thở một cách nhịp nhàng. Những động tác này hoạt động liên tục: 2 chân đập, 2 tay quạt nước và luôn vươn người lướt nhanh tới trước.

Cũng như các kiểu bơi khác, bơi sải cần tập các động tác nhuần nhuyễn trên cạn trước khi xuống nước

Như tất cả các kiểu bơi khác, khi tập chúng ta tuần tự tập theo thứ tự như sau:

1. Tập chân.

2. Tập tay.

3. Tập chân và tay phối hợp thở.

4. Tập trên cạn thật nhuần nhuyễn, rồi mới xuống nước.

Kỹ thuật giữ người nổi trên mặt nước khi bơi sải

Phương pháp:

Để giữ được người nổi ngang trên mặt nước người tập cần để mặt hơi úp thẳng xuống mặt nước, mắt nhìn vuông góc với đáy bể.

Nguyên nhân nếu mắt không nhìn vuông góc với đáy bể thì phần thân phía sau sẽ chìm sâu xuống mặt nước, khiến quá trình bơi nặng hơn, tốc độ bơi bị giảm.

Kỹ thuật thở khi bơi sải

Hít thở trong kỹ thuật bơi sải đúng cách đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu không có phương pháp hít thở đúng bạn rất dễ bị sặc nước do nhịp bơi và nhịp thở không đều nhau.

Phương pháp: Khi thực hiện bơi sải hết một nhịp bạn ngoi đầu lên, khi đó nhanh chóng bạn hít lấy không khí và khi bơi thì thở hết ra. Tránh việc thở chậm, khi hết  nhịp bơi ngoi lên không hít được không khí nữa do vẫn còn hơi.

Lưu ý: Lấy không khí bằng miệng sẽ nhanh hơn và tránh được việc sặc nước, còn khi thở thì thở bằng mũi.

Suckhoecuocsong.com.vn (Tổng hợp)

Các bài viết khác