Thức đêm xem World Cup nên ăn gì để cải thiện sức khỏe?

6/20/2018 9:17:18 AM

Nếu bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của bóng đá thời gian này thường xuyên thức khuya để theo dõi các trận cầu đỉnh cao của những đội bóng nổi tiếng trên thế giới. 

Nếu bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của bóng đá thời gian này thường xuyên thức khuya để theo dõi các trận cầu đỉnh cao của những đội bóng nổi tiếng trên thế giới. Việc ngủ muộn khiến cho sức khỏe của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng vậy cần bổ sung những thực phẩm nào để cải thiện sức khỏe?

Thực phẩm tốt cho não bộ

Việc thường xuyên thức khuya xem World Cup khiến não bộ của bạn phải hoạt động nhiều hơn bình thường. Bạn nên ưu tiên dùng thực phẩm giàu Omega-3, các loại hạt, trứng cho những bữa ăn nhẹ. Những thực phẩm này giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo, tập trung hơn để theo dõi các trận bóng đá diễn ra vào đêm muộn.'

Thực phẩm giàu vitamin A

Thức khuya nhiều sẽ khiến mắt dễ bị khô, nhức mỏi và ảnh hưởng đến thị lực. Thêm các thực phẩm giàu vitamin A vào bữa ăn hàng ngày giàu vitamin A như cá hồi, cà rốt… sẽ giúp cung cấp dưỡng chất có lợi cho mắt. Một số loại quả hay nước ép từ thực phẩm giàu vitamin A cũng giúp cải thiện thị lực, chống khô, mỏi mắt.

Thực phẩm giàu chất xơ

Thức khuya xem đá bóng khiến bạn có cảm giác đói và cần nạp thêm năng lượng. Bổ sung một lượng thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, đậu đen, ngô, mì ống nguyên chất, đậu nành, táo,...sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả hơn. Ngoài ra, chúng còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa. đốt chát chất béo dư thừa gây hại, hạn chế tình trạng khó tiêu, đầy bụng do ăn khuya.

Thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Thay đổi thời gian ngủ có thể khiến bạn gặp tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Những lúc như này bạn đừng quên bổ sung một số thức phẩm như  trà hoa cúc, ngũ cốc dinh dưỡng, hay chuối  để cải thiện tình trạng mất ngủ do thức khuya xem các trận bóng.

Nhóm thực phẩm tốt cho làn da

Ngủ muộn là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da bị sạm màu dễ nổi mụn. Bạn nên bổ sung các thực phẩm như khoai lang, cà chua, hạt hướng dương, bông cải xanh, bơ hay quả óc chó. Bởi trong chúng đều có tác dụng bổ sung các chất chống oxy hóa, vitamin giúp hạn hạn chế được dấu hiệu lão hóa da.

Các loại quả nhiều nước ít đường

Thức đêm thường khiến cơ thể dễ bị mất nước hơn và gây ra cảm giác mệt mỏi. Một số loại quả mọng như cam, bưởi, dưa hấu thường chứa nhiều nước, hàm lượng vitammin, khoáng chất có lợi và có hàm lượng đường thấp. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn khi đói hoặc sát giờ ngủ.

Suckhoecuocsong.com.vn (Nguồn Helino/Kenh14)

Các bài viết liên quan
Các bài viết khác