Hãy quên WeChat đi vì ứng dụng hẹn hò với đại gia trở thành mạng xã hội nổi nhất Trung Quốc

5/24/2018 3:25:21 PM

Mới đây ứng dụng hẹn hò SeekingArrangement đã chiếm lấy vị trí mạng xã hội đứng số 1 trong App Store trên iOS ở Trung Quốc đẩy WeChat xuống vị trí thứ 2, đây là ứng dụng dành cho những người muốn tìm "đại gia".

Mới đây ứng dụng hẹn hò SeekingArrangement đã chiếm lấy vị trí mạng xã hội đứng số 1 trong App Store trên iOS ở Trung Quốc đẩy WeChat xuống vị trí thứ 2, đây là ứng dụng dành cho những người muốn tìm "đại gia".

Theo công ty dữ liệu App Annie, ứng dụng hẹn hò này đã chiếm được vị trí số 1 vào thứ 3, ngày 22 tháng 5, đi lên từ thứ hạng thứ 765. Điều này cho thấy ứng dụng này là ứng dụng được tải về nhiều nhất trong vòng 2 ngày qua. Ở bên Mỹ, ứng dụng này chỉ đứng thứ 63 ở trong App Store của Mỹ.

Ứng dụng hẹn hò  SeekingArrangement được thành lập vào năm 2006 bởi một sinh viên từ đại học MIT, anh Brandon Wade. Anh này từng tuyên bố rằng: "Tình yêu là một khái niệm được phát minh bởi người nghèo." Dịch vụ này hứa hẹn đem lại những mối quan hệ đổi tiền-lấy-tình, thường là giữa những người đàn ông (hoặc phụ nữ) già và giàu có với những cô gái (chàng trai) trẻ hơn. Dịch vụ này tuyên bố rằng họ có đến hơn 10 triệu người dùng hoạt động trên toàn thế giới, với tỉ lệ đại gia với kiều nữ/nam là 1:4. Trên ứng dụng này, "đại gia' sẽ được gọi là sugar daddy hoặc sugar mommy (nếu đại gia là nữ), còn những người trẻ tuổi mà muốn cặp kè với đại gia sẽ được gọi là sugar baby.

Nguyên nhân mà ứng dụng hẹn hò này đột nhiên trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc vẫn còn là một dấu hỏi lớn, bởi vì quốc gia này vẫn còn tương đối là kín đáo trong các vấn đề liên quan đến tình dục, dù ít hay nhiều. Tuy nhiên, các mối quan hệ như trên SeekingArrangement ngày càng xuất hiện nhiều trên báo đài trong một vài năm gần đây, và thậm chí còn có nhiều vụ mà trong đó, những đại gia lớn tuổi đã bị bắt giữ vì cặp kè cả với trẻ vị thành niên

Hiện vẫn chưa rõ điều gì đã dẫn đến số lượng tải về tăng đột biến của ứng dụng này tại Trung Quốc. Phiên bản tiếng trung của trang web và ứng dụng này đã gọi những "đại gia" là "những người thành đạt," và những sugar baby được gọi là "những người tình quyến rũ." Một phát ngôn viên của SeekingArrangement chia sẻ rằng công ty đang muốn nhắm tới xây dựng "một nền tảng xã hội cho những cuộc hôn nhân và tình yêu cao cấp" cho người dùng Trung Quốc, tách biệt nó ra khỏi thị trường hẹn hò ở nước ngoài.

Các nhà chức trách có vẻ vẫn không hoàn toàn hưởng ứng với lần làm mới thương hiệu này của SeekingArrangement. Theo nhiều báo chí của Trung Quốc, tài khoản chính thức của ứng dụng SeekingArrangement trên WeChat đã bị tạm ngưng vì "các hoạt động bất hợp pháp."

Báo chí của nhà nước Trung Quốc, tờ Global Times, viết rằng: "Trung Quốc phản đối công ty nước ngoài "coi thường phụ nữ" và làm xáo trộn trật tự và đạo đức của xã hội."

Trên trang web tiếng Trung của SeekingArrangement, họ thông báo: "Đừng bị đánh lừa bởi những bài báo cực đoan trên truyền thông xã hội." Họ cũng nhấn mạnh rằnh dịch vụ này của họ là một thương hiệu "độc lập."

Suckhoecuocsong.com.vn (Nguồn Tri thức trẻ)

Các bài viết liên quan
Các bài viết khác
Booking.com